#เกือบตาย !! เปิดนมัสการรอยพระพุทธบาท ทั้งที่ยังไม่พร้อม ล่าสุดเป็นแบบนี้ไปแล้ว !?

ชาวเน็ตซัดยับ ! เปิดนมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่พร้อม จนทำให้ทางเดินบางช่วงกลายเป็นคอขวด ต้องรอนับชั่วโมงจึงผ่านไปได้ ทำประชาชนเปิดทางใหม่ด้วยการปีนเขา แถมไม่มีเจ้าหน้าที่มาคอยจัดการแก้ปัญหา

        หลังจากที่ทางคณะสงฆ์ผู้จัดงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏ อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ได้ออกมาประกาศเลื่อนการจัดงานเป็นวันที่กุมภาพันธ์ เนื่องจากถนนชำรุดหนักหลายจุด ทำให้เกิดความล่าช้าในการซ่อมแซมและปรับปรุงสถานที่ ต้องใช้เวลาซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 10 วัน

        ซึ่งเมื่อเขาคิชฌกูฏ เปิดอย่างเป็นทางการช่วงเย็นของของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนได้ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง หลังเส้นทางรถขึ้นเขาคิชฌกูฏ ซ่อมแซมเสร็จ 100% เหลือเพียงเส้นทางเดินที่เป็นพื้นไม้ที่ยังต้องซ่อมแซมอีกบางส่วน ปรากฏว่า มีประชาชนพุทธศาสนิกชน เดินทางขึ้นบนยอดเขาคิชฌกูฏอย่างล้นหลาม มากถึงวันละ 1-2 หมื่นคน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก คิวคิว เดอะกันเนอร์‎ ได้โพสต์ระบายความในใจถึงการเปิดนมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ว่า เจ้าหน้าที่ไม่ควรเปิดให้ประชาชนเดินทางขึ้นไปบนเขาคิชฌกูฏทั้ง ๆ ที่เส้นทางเดินบางส่วนยังซ่อมแซมไม่เสร็จ จนทำให้เส้นทางบางจุดกลายเป็นคอขวด ติดกันเป็นชั่วโมง ทำประชาชนบางส่วนที่ไม่อยากทนรอ เปิดทางใหม่ด้วยการปีนเขา แถมไม่มีการจัดการใด ๆ ที่จะช่วยให้เดินได้เร็วขึ้นอีก

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก คิวคิว เดอะกันเนอร์‎, คู่หูเดินทาง
Loading...